Banner top Banner top

NAM GIỚI YẾU SINH LÝ NÊN ĂN GÌ VÀ KIÊNG GÌ ĐỂ LẤY LẠI PHONG ĐỘ?

Diện Nguyễn
Th 5 03/08/2023

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày không chỉ tác động đến sức khỏe nền tảng, mà còn là giải pháp hỗ trợ tăng cường sinh lý nam một cách hiệu quả và an toàn. Vậy “Yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì để lấy lại phong độ tuổi 20?”. Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho các anh quan tâm về chủ đề này.  

1. Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến tình trạng yếu sinh lý thế nào?

Yếu sinh lý xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau như: Lối sống, tuổi tác, thói quen sinh hoạt, công việc, bệnh lý về cơ thể, stress, và chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, không cân đối… Trong đó, chế độ dinh dưỡng hàng ngày có tác động trực tiếp đến sức khỏe tâm, sinh lý của quý ông. 

Một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học cần ưu tiên các dưỡng chất có lợi cho sinh lý nam, giúp cải thiện và nâng cao tuần hoàn máu, tăng cường ham muốn và khả năng cương của “cậu nhỏ”. Vì vậy, hiểu được giá trị của từng loại thực phẩm sẽ giúp các anh có sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân. 

Thay vì các bữa ăn lấp đầy dạ dày, thì nên sử dụng các loại thực phẩm có lựa chọn kỹ càng, giúp tối ưu hóa khả sinh lý của. Điều này không chỉ hỗ trợ giải quyết vấn đề suy giảm sinh lực ở nam giới mà còn giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, phòng ngừa các bệnh lý có thể xảy đến như: Huyết áp, béo phì, tim mạch,…

Chế độ dinh dưỡng cho người yếu sinh lý nên nhớ các nguyên tắc sau: 

  • Tăng cường thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

  • Nên ăn nhiều rau xanh và trái cây

  • Nên cung cấp đủ chất đạm cho cơ thể: 1g/1kg cân nặng mỗi ngày

  • Uống 2-3 lít nước mỗi ngày

2. Các thực phẩm gây hại cho sinh lý nam chàng nên hạn chế

2.1 Thịt và cholesterol

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thịt và cholesterol có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng tim của nam giới và ảnh hưởng đến khả năng cương cứng. Lưu thông máu khỏe mạnh là không thể thiếu để duy trì chức năng cương dương tốt. Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe tim mạch, rất có thể bạn cũng bị rối loạn cương dương. Nhiều loại thịt như thịt lợn, thịt bò chứa nhiều chất béo và cholesterol, có thể nói là thủ phạm khiến tim mạch kém khỏe mạnh và rối loạn cương dương. Vì vậy, nam giới nên hạn chế ăn các loại thịt không tốt cho sức khỏe trong chế độ ăn của mình và chuyển sang sử dụng protein từ thực vật như axit béo Omega-3 từ cá béo, chất béo từ hạt, bơ hoặc dầu ô liu. 

2.2 Đồ chiên rán

Thực phẩm chiên rán cũng sẽ có tác động tiêu cực đến tim và chức năng sinh lý, đặc biệt là dầu nóng ở nhiệt độ cao sẽ tạo gánh nặng cho tim và gây ra các vấn đề về cholesterol cao. Tăng cân hoặc béo phì một phần là do mất cân bằng nội tiết tố nam. Nếu bạn muốn quan hệ tốt hơn, đã đến lúc nói lời tạm biệt với khoai tây chiên, bánh rán, cốm gà và thịt rán. Những thực phẩm này cũng có liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt và tăng sản tuyến tiền liệt lành tính.

2.3 Thực phẩm đóng hộp 

Bisphenol A (Bisphenol A, còn được gọi là BPA) là một chất hóa học có thể tìm thấy trong thực phẩm đóng hộp hoặc thực phẩm đóng gói bằng nhựa. BPA đã được khoa học chứng minh là có liên quan đến rối loạn cương dương, ham muốn và khả năng sinh sản. Nam giới nên tránh thực phẩm đóng hộp và không đựng thực phẩm trong hộp nhựa. Và không nên cho trực tiếp thực phẩm đóng hộp hoặc nhựa vào lò vi sóng, vì BPA sẽ được giải phóng khi đun nóng. Hãy thử sử dụng một loại hộp đựng khác hoặc tìm kiếm các hộp đựng khác được dán nhãn không chứa BPA.

2.4 Uống quá nhiều rượu

Uống quá nhiều rượu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng cương cứng cũng như “chuyện ấy” của nam giới. Theo nghiên cứu, uống rượu say, tức là uống hơn 5 ly trong một ngày, có thể dẫn đến giảm đáng kể nồng độ testosterone trong máu hoặc giảm sản xuất testosterone trong cơ thể nam giới. Trong khi đó, uống rượu điều độ, thường là 1-2 lần/ngày ít hoặc không ảnh hưởng tức thì đến nồng độ testosterone. Vì vậy, nam giới nên nhớ uống có chừng mực.

3. Thực phẩm giúp cường dương, bổ thận, tăng cường sinh lý

Cải thiện dương khí và tăng cường thận không chỉ phụ thuộc vào thuốc mà còn phụ thuộc vào thực phẩm. Bạn nên ăn loại thực phẩm nào? 

3.1 Tỏi tây

Tỏi tây chứa protein, chất béo, carbohydrate, giàu carotene và vitamin C, cũng như các khoáng chất như canxi, phốt pho và sắt. Vì vậy, đối với nam giới, tỏi tây có công năng ôn trung hạ khí, bổ thận ích dương, vừa tăng cường sinh lực, vừa có tác dụng trị liệt dương, xuất tinh sớm ở nam giới rất tốt. 

Cần lưu ý rằng tỏi tây không dễ tiêu hóa nên không được ăn quá nhiều một lúc. Người hay buồn bực, gò má đỏ bừng, miệng khô không muốn uống nước, lưỡi đỏ ít rêu, hay ra mồ hôi đêm nên ăn ít, người dễ bị dị ứng không nên ăn.

3.2 Hành tây

Y học hiện đại cũng đã phát hiện hành tây có nhiều tác dụng như kháng viêm và kháng khuẩn, lợi tiểu và trị tiêu chảy, hạ đường huyết, hạ mỡ máu, hạ cholesterol, hạ huyết áp… Nó không chỉ được mệnh danh là "nữ hoàng ẩm thực" mà còn là sản phẩm tăng cường sinh lực nam giới cực tốt.

3.3 Hành lá

Hành lá rất giàu chất dinh dưỡng, có thể làm giãn mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, rất tốt cho tim mạch. Nghiên cứu y học hiện đại cho thấy, các loại vitamin trong hành lá có thể đảm bảo quá trình tiết hormone bình thường của con người, đồng thời cũng có thể kích thích ham muốn một cách hiệu quả, từ đó tăng cường dương khí, bổ dưỡng âm dương. Đối với nam giới, nên ăn hành lá hoặc hẹ mỗi tuần 3 lần, có thể ăn trong các món xào, salad nguội hoặc làm gia vị.

3.4 Hàu

Kẽm là nguyên tố thiết yếu cần thiết cho nam giới. Thiếu kẽm sẽ dẫn đến ham muốn thấp, số lượng tinh trùng thấp và thậm chí là liệt dương. Một người đàn ông chứa khoảng 5 mg kẽm mỗi lần xuất tinh, tức là 1/3 lượng kẽm hàng ngày nên nhu cầu sinh lý càng thường xuyên thì càng cần bổ sung nhiều kẽm.

Hàu chứa nhiều kẽm và hormone dopamine, có thể kích thích tiết testosterone để tăng cường ham muốn, ngoài ra còn rất cần thiết cho quá trình sản xuất tinh trùng và lưu thông máu khỏe mạnh.

3.5 Chuối 

Chuối chứa enzyme bromelain, được cho là có tác dụng tăng ham muốn ở nam giới. Ngoài ra, nó còn chứa kali và vitamin B, giúp tăng sức chịu đựng tổng thể của cơ thể.

3.6 Các loại hạt

Hạnh nhân,đậu phộng, quả óc chó và các loại hạt khác là một nguồn axit béo tuyệt vời, rất quan trọng vì chúng cung cấp các hormone mà cơ thể nam giới cần để giữ cho họ khỏe mạnh. Đặc biệt, mùi hạnh nhân khơi dậy đam mê bản năng ở phụ nữ. Hãy thử thắp một vài ngọn nến thơm mùi hạnh nhân để khiến cô ấy có hứng thú, và tự thưởng cho mình một ít hạnh nhân (nhưng không quá nhiều) để bạn có năng lượng quan hệ sau một thời gian.

3.7 Trứng 

Trứng rất giàu vitamin B6 và B5, giúp cân bằng nội tiết tố và giảm căng thẳng. Đồng thời rất quan trọng để để cân bằng lượng hormone và sức mạnh của hormone, hai yếu tố rất quan trọng để có ham muốn lành mạnh. Trứng cũng tượng trưng cho khả năng sinh sản và tuổi trẻ. Một số người ăn một quả trứng trước khi quan hệ để tăng ham muốn và tăng cường năng lượng. Nhưng trên thực tế, tất cả các loại trứng chim, cá đều chứa vitamin B6 và vitamin B5 chứ không riêng gì trứng gà.

Ngoài ra, để tăng cường sinh lực tự nhiên, quý ông có thể tham khảo thêm dòng viên nang tăng cường sinh lý hàng đầu Na Uy với chiết xuất từ thiên nhiên an toàn, lành tính giúp cải thiện nhanh chóng, hiệu quả đã và đang đồng hành cùng hàng triệu quý ông khẳng định bản lĩnh. Chi tiết chàng có thể tham khảo tại: NORDISK URKRAFT - NHẬP KHẨU CHÍNH HÃNG TỪ NA UY

Những thông tin của bài viết đã giúp quý ông trả lời câu hỏi yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì, hy vọng mọi người sẽ có lựa chọn tốt nhất cho bản thân. Ngoài ra, nam giới cần lưu ý chế độ sinh hoạt, làm việc, nghỉ ngơi và tập luyện khoa học để giúp bản thân luôn “khỏe” mỗi ngày.