Banner top Banner top

RỐI LOẠN CƯƠNG Ở NAM GIỚI VÀ CÁCH CẢI THIỆN

Diện Nguyễn
Th 6 08/09/2023

Rối loạn cương hiện nay đã trở thành một nỗi ám ảnh, sợ hãi đối với nam giới. Bởi đây là vấn đề khiến cho bản lĩnh đàn ông đi xuống một cách nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kiến thức cần thiết về rối loạn cương và cách cải thiện để các anh tìm được giải pháp tốt cho mình. 

1. Rối loạn cương là gì?

Rối loạn cương (hay còn gọi là rối loạn cương cứng hoặc yếu) là tình trạng mà người đàn ông không thể duy trì hoặc đạt được sự cương cứng đủ để thực hiện việc quan hệ một cách thành công. Đây là vấn đề phổ biến ở nam giới và có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi, nhưng phổ biến nhất là sau 35 tuổi.

2. Triệu chứng rối loạn cương 

Rối loạn cương có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống sinh hoạt vợ chồng của một người đàn ông vì nó làm giảm ham muốn của họ. 

  • Rối loạn cương khiến nam giới đánh mất sự khao khát về “chuyện yêu”. Cậu nhỏ mềm, khó có thể đáp ứng nhu cầu sinh lý bình thường khiến bạn đời hụt hẫng khó chịu.

  • Nam giới vẫn có khao khát chuyện YÊU. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với bạn đời, dù đã sử dụng dùng nhiều biện khắc phục nhưng cậu nhỏ không thể cương cứng.

  • Xuất hiện tình trạng cương cứng thất thường của cậu nhỏ, không theo nhu cầu của nam giới.

  • Cậu nhỏ tuy có thể cương cứng nhưng nhưng lại xuất binh sớm, cương không đủ thời gian. Một số trường hợp cậu nhỏ mới chạm cô bé đã đầu hàng, khiến hưng phấn nhanh chóng biến mất.

Nếu nam giới bị rối loạn cương thì người đó bắt đầu cảm thấy kém cỏi thậm chí sẽ gặp phải một vấn đề nghiêm trọng hơn đó là trầm cảm. Mặc dù trầm cảm và rối loạn cương có thể cùng tồn tại, nghĩa là rối loạn cương có thể dẫn đến trầm cảm. Và ngược lại trầm cảm cũng có thể là nguyên nhân gây rối loạn cương, trầm cảm có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Tác động của nó đến chất lượng cuộc sống không chỉ thể hiện trong đời sống hôn nhân, hạnh phúc đôi lứa mà còn trong đời sống xã hội và công việc.

3. Nguyên nhân gây rối loạn cương 

Nguyên nhân sinh lý

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương. Nguyên nhân quan trọng và nghiêm trọng nhất trong số này có thể liên quan đến bệnh tim. Các vấn đề về tim dẫn đến rối loạn cương có thể bị cao huyết áp hoặc bệnh tim mạch khác. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông bị rối loạn cương có nguy cơ cao bị đột quỵ, đau tim và thậm chí là các vấn đề về tuần hoàn ở chân. Ngoài ra, rối loạn cương cũng có liên quan đến các vấn đề về cảm xúc.

Các nguyên nhân phổ biến khác của rối loạn cương có liên quan đến tuổi tác và lối sống không lành mạnh. Rối loạn cương có thể ảnh hưởng lớn đến những người đàn ông hút thuốc, uống rượu và sử dụng ma túy như một phần trong hoạt động hàng ngày của họ, cũng như những người đàn ông thừa cân và ít vận động.

Rối loạn cương cũng có liên quan mật thiết với bệnh đái tháo đường, bởi đái tháo đường là yếu tố quan trọng trong cơ chế bệnh sinh của rối loạn cương dương. Gần 75% nam giới mắc bệnh tiểu đường cũng bị rối loạn cương do kiểm soát lượng đường trong máu kém dẫn đến tổn thương các mạch máu và dây thần kinh ngoại biên.

Rối loạn cương cũng có thể là do tín hiệu thần kinh không thể truyền đến cậu nhỏ. Các dây thần kinh ở cậu nhỏ cũng có thể bị ảnh hưởng do chấn thương hoặc phẫu thuật ở vùng xương chậu, điều trị ung thư hoặc xạ trị. Và những phương pháp điều trị này, ngay cả ở phần trên của cơ thể, chẳng hạn như bụng, có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh ở cậu nhỏ. Các yếu tố bên ngoài tiêu biểu của rối loạn cương là thuốc. Do đó, cần phải thảo luận với bác sĩ chuyên khoa trước khi uống bất kỳ loại thuốc nào.

Nguyên nhân tâm lý

Các yếu tố cảm xúc dẫn đến rối loạn cương cũng có thể đa dạng và khác nhau ở mỗi người, nhưng có nhiều nguyên nhân phổ biến ở nam giới mắc chứng rối loạn cương.

Các yếu tố tâm lý có thể gây ra rối loạn cương bao gồm trầm cảm, lo lắng, căng thẳng trong công việc hoặc gia đình, xung đột trong các mối quan hệ, xung đột hoặc sợ hãi về xã hội, văn hóa hoặc tôn giáo, thậm chí là lòng tự trọng thấp.Những người lo lắng về hoạt động tình dục của mình thường dễ bị rối loạn cương.

 4. Cách cải thiện rối loạn cương đơn giản, hiệu quả

Điều trị rối loạn cương thường bắt đầu bằng việc cải thiện sức khỏe của tim và mạch máu. Nếu bạn bắt đầu điều trị rối loạn cương, bạn phải áp dụng một chế độ ăn uống mới lành mạnh hơn, bỏ thuốc lá, rượu và ma túy, đồng thời tập thể dục càng nhiều càng tốt.

 Xây dựng lối sống khoa học phù hợp

Thực phẩm có nhiều tác động đến cuộc sống hàng ngày và sức khỏe của chúng ta hơn chúng ta có thể tưởng tượng. Ví dụ, rau và trái cây khác nhau về hàm lượng chất dinh dưỡng nhưng có lợi cho nhiều quá trình sinh lý. Ví dụ, các loại thực phẩm và đồ uống tốt nhất cho người bị rối loạn cương  bao gồm:

  • Rau chân vịt - nó làm tăng nồng độ testosterone, folate, có thể gây rối loạn cương nếu nồng độ folate thấp:

  • Cà phê – caffeine đã được khoa học chứng minh là giúp cải thiện lưu lượng máu;

  • Bơ - giàu kẽm và vitamin E, có thể làm tăng mức độ testosterone và cải thiện chất lượng tinh trùng;

  • Ớt cay - chúng chứa capsaicin, có thể làm tăng ham muốn tình dục;

  • Bột yến mạch - Nó chứa axit amin, L-arginine, được biết là có tác dụng điều trị rối loạn cương vì nó giúp các mạch máu trong cậu nhỏ thư giãn và kích thích sự cương cứng. 

Bài tập cải thiện rối loạn cương 

Phương pháp điều trị đầu tiên cho chứng rối loạn cương bao gồm các bài tập vùng chậu hoặc bài tập Kegel, thường được coi là có hiệu quả. Cậu nhỏ được bao quanh bởi các cơ ischiocavernosus và turbo cavernosus ở vùng xương chậu, chịu trách nhiệm cho sự cương cứng.

Các phương pháp điều trị tập thể dục phổ biến nhất cho rối loạn cương bao gồm:

  • Nằm ngửa, siết cơ hậu môn và giữ trong 5 giây. Lặp lại mỗi động tác 10 lần

  • Nằm nghiêng trên sàn với một chiếc gối lớn giữa hai đầu gối. Siết hai chân vào nhau trong 5 giây. Lặp lại mỗi động tác ít nhất 8 lần.

  • Ngồi trên ghế và co các cơ ở cậu nhỏ như thể đang cố gắng ngăn dòng nước tiểu. Giữ trong 5 giây và thư giãn, thực hiện 10 lần mỗi động tác. Nếu muốn kiểm tra xem mình đã làm đúng chưa, bạn có thể thử co cơ cậu nhỏ khi đi tiểu. Nếu bạn có thể ngưng dòng nước tiểu trong vòng vài giây, điều đó đã được chứng minh là đúng.

Điều bạn cần biết là trong quá trình tập không được nín thở mà phải thả lỏng cơ bụng, cơ xương chậu.

Hầu hết những người mới bắt đầu đều đạt được kết quả sau một tháng luyện tập và họ giữ được động tác bóp lâu hơn so với lúc bắt đầu.

Sử dụng thực phẩm chức năng cải thiện rối loạn cương

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng thực phẩm dành cho phái mạnh với công dụng cải thiện rối loạn cương cũng như tăng cường sinh lý, cải thiện sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, nhiều quý ông thường nhầm lẫn việc dùng thực phẩm chức năng cải thiện rối loạn cương với các sản phẩm cấp tốc hay sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Với cấp tốc, hiệu quả sẽ nhanh chóng, các anh dễ dàng vào cuộc và làm chủ được thời gian yêu, tạo cảm giác hưng phấn, thỏa mãn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá nhiều có thể gây những tác dụng phụ không mong muốn như cậu nhỏ bị liệt hoặc nhiều vấn đề sức khỏe khác. Ngoài ra, cấp tốc mang tính tức thời và không mang lại hiệu quả về lâu dài cũng như không hỗ trợ cải thiện triệt để được vấn đề quý ông đang gặp phải.

Còn với sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, sản phẩm kém chất lượng thì lại càng không nên bởi không những chẳng cải thiện được rối loạn cương mà còn gây hại cho sức khỏe.

Thay vào đó, các anh hãy thử tham khảo thêm về NORDISK URKRAFT. Nordisk Urkraft được biết đến là 1 loại thực phẩm bổ sung dành riêng cho nam giới giúp thúc đẩy sự hấp thụ chất dinh dưỡng, khả năng sinh lý và cải thiện khả năng miễn dịch chuẩn phương pháp Châu Âu.

Nordisk Urkraft giúp thúc đẩy hormone sinh lý nam, tăng cường chức năng thận, cải thiện xuất binh sớm - rối loạn cương, tăng cường sức khỏe tổng thể. 

Sản phẩm được chiết xuất từ các loại vitamin và khoáng chất từ Bắc Âu, đảm bảo cả về mặt chất lượng và an toàn; đạt mọi tiêu chuẩn FDA và được khuyên dùng bởi tổ chức y tế cộng đồng uy tín hàng đầu Nauy. Hiện Nordisk Urkratf đã và đang đồng hành cùng hàng triệu quý ông cải thiện rối loạn cương, khẳng định bản lĩnh phái mạnh.

Thông tin thêm về Nordisk Urkraft các anh có thể tham khảo tại: https://nhathuocnhapkhau.com/products/vien-nang-tang-cuong-suc-khoe-nam-gioi-pharmatech-nordisk-urkraft-plus 

Mặc dù rối loạn cương có thể rất đáng lo ngại đối với nam giới, nhưng nó có thể được điều trị. Điều quan trọng nhất là chẩn đoán chính xác, bao gồm cả việc tìm ra nguyên nhân thực sự của chứng rối loạn cương. Rối loạn cương chỉ là phiền toái tạm thời nếu được điều trị tốt theo nguyên nhân. Chúc các anh sớm ngày giải quyết được vấn đề của mình! Mọi thắc mắc liên quan các anh có thể liên hệ để được chuyên gia của Nhà Thuốc Nhập Khẩu hỗ trợ miễn phí:

  • Website: https://nhathuocnhapkhau.com/
  • Hotline:   0987 086 859
  • Showroom chính thức: 73 Đường số 37, Khu đô thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh 
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuoctot99